Theo đạo Thiên Chúa mà vào trường giáo dưỡng có được sử dụng kinh sách không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2022

Theo đạo Thiên Chúa mà vào trường giáo dưỡng có được sử dụng kinh sách không? Khen thưởng với học sinh trong trường giáo dưỡng như thế nào? Chào ban biên tập, gia đình tôi theo đạo Thiên Chúa có con vào trường giáo dưỡng, vậy cho tôi hỏi khi cháu vào trường giáo dưỡng có được đọc kinh cầu nguyên không? Có phải đăng ký gì với nhà trường để sử dụng kinh sách hay không? Xin được giải đáp.

    • Theo đạo Thiên Chúa mà vào trường giáo dưỡng có được sử dụng kinh sách không?

      Căn cứ Điều 22 Nghị định 140/2021/NĐ-CP quy định về chế độ sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí của học sinh như sau:

      1. Ngoài giờ học văn hóa, học nghề và lao động theo quy định của pháp luật, trường giáo dưỡng phải tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đọc sách, báo, xem truyền hình và các hoạt động vui chơi giải trí khác cho học sinh.

      2. Mỗi trường giáo dưỡng được thành lập một thư viện; mỗi phân hiệu của trường được thành lập một phòng đọc sách, báo, khu vui chơi, nhà luyện tập thể dục, thể thao, sân thể thao để học sinh rèn luyện thể lực; được trang bị hệ thống truyền thanh, truyền hình. Mỗi phòng ở tập thể được trang bị 01 ti vi, được phát 01 tờ báo thanh niên và 01 tờ báo thiếu niên theo kỳ phát hành.

      3. Ngoài thời gian tham gia các hoạt động giáo dục, học tập, lao động, sinh hoạt chung, học sinh theo tôn giáo được sử dụng kinh sách in được xuất bản, phát hành hợp pháp mỗi tuần một lần. Học sinh theo tôn giáo đăng ký với cán bộ, giáo viên nhà trường việc sử dụng kinh sách, bày tỏ niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo cá nhân tại địa điểm, thời gian do Hiệu trưởng trường giáo dưỡng quy định và không làm ảnh hưởng đến người khác. Trường giáo dưỡng có trách nhiệm quản lý, kiểm duyệt kinh sách trước khi cho học sinh sử dụng.

      Như vậy, con của anh/chị được sử dụng kinh sách in được xuất bản, phát hành hợp pháp mỗi tuần một lần và phải đăng ký với cán bộ, giáo viên nhà trường việc sử dụng kinh sách, bày tỏ niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo cá nhân tại địa điểm, thời gian do trường quy định và không làm ảnh hưởng đến người khác.

      Khen thưởng với học sinh trong trường giáo dưỡng như thế nào?

      Theo Khoản 1 Điều 23 hế độ khen thưởng đối với học sinh như sau:

      1. Học sinh chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, nội quy trường giáo dưỡng, có kết quả xếp loại học tập, rèn luyện, học nghề và lao động đạt loại Khá trở lên hoặc lập công thì được Hiệu trưởng trường giáo dưỡng quyết định khen thưởng bằng một trong các hình thức sau đây:

      a) Biểu dương; tặng giấy khen; tặng quà;

      b) Cho đi tham quan do trường giáo dưỡng tổ chức;

      c) Được thưởng 05 ngày về thăm gia đình, không kể thời gian đi đường và một khoản tiền để ăn, mua vé tàu, xe đi và về;

      Trường hợp hết thời gian thưởng về thăm gia đình mà học sinh cố tình không trở lại thì Hiệu trưởng trường giáo dưỡng tổ chức đưa học sinh đó trở lại trường giáo dưỡng;

      d) Được đề nghị xem xét giảm hoặc miễn chấp hành phần thời gian còn lại tại trường giáo dưỡng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn