Thiếu gương chiếu hậu bên phải có bị phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2020

Tuần trước em bị tai nạn giao thông, em may mắn không sao nhưng chiếc xe máy bị tróc sơn nặng và bị bể gương chiếu hậu bên phải. Do chưa có thời gian thay gương chiếu hậu, em phải đi làm hằng ngày. Em đang lo lắng không biết thiếu kiến chiếu hậu bên phải có bị phạt hay không? Mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn.

    • Theo điểm a khoản 1 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông trong đó:

      Điều khiển xe không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng.

      Như vậy, theo quy định này thì xe mô tô, xe gắn máy chỉ cần có gương chiếu hậu bên trái. Nếu thiếu hay có nhưng không có tác dụng thì sẽ bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

      Trường hợp của bạn thiếu gương chiếu hậu bên phải thì sẽ không bị phạt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn