Thông tin người gửi video vi phạm giao thông cho CSGT có được giữ bí mật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2020

Chuyện là nhà em ở gần đường lớn có lắp camera, vô tình ghi lại được hình ảnh 1 số thanh niên tổ chức đua xe vào ban đêm, em muốn gửi video này cho CSGT để họ xử lý nhưng sợ bị công khai thông tin, những người đua xe kia họ trả thù, rồi quấy phá nhà mình.

    • Điểm a Khoản 4 Điều 24 Thông tư 65/2020/TT-BCA quy định về việc tiếp nhận thông tin hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ như sau:

      Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ; Phòng Cảnh sát giao thông; Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an cấp huyện có trách nhiệm:

      - Thông báo địa điểm, hộp thư điện tử tiếp nhận thông tin, hình ảnh để Nhân dân biết cung cấp;

      - Tổ chức trực ban 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, hình ảnh;

      - Bảo đảm bí mật tên, họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, bút tích và thông tin khác của tổ chức, cá nhân đã cung cấp thông tin, hình ảnh.

      Như vậy, theo quy định nêu trên thì khi cung cấp video về hành vi vi phạm giao thông, các thông tin về tên, họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, bút tích và thông tin khác của bạn sẽ được giữ bí mật. Do đó bạn có thể gửi video này cho CSGT mà không lo thông tin cá nhân của mình bị tiết lộ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn