Thuyền chở dưới 12 khách vượt phương tiện khác khi chưa nhận được tín hiệu cho phép bị xử phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/10/2016

Thuyền chở dưới 12 khách vượt phương tiện khác khi chưa nhận được tín hiệu cho phép bị xử phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Tuấn, đang sinh sống tại Hậu Giang. Tôi có một thắc mắc mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập, trường hợp thuyền chở dưới 12 khách vượt phương tiện khác khi chưa nhận được tín hiệu cho phép bị xử phạt thế nào? Mức xử phạt là bao nhiêu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi (Quốc Tuấn_Hậu Giang)

    • Mức xử phạt hành chính trường hợp thuyền chở dưới 12 khách vượt phương tiện khác khi chưa nhận được tín hiệu cho phép được quy định cụ thể tại Điểm b Khoản 3 Điều 21 Nghị định 132/2015/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, theo đó:

      Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi điều khiển phương tiện không có động cơ trọng tải toàn phần dưới 05 tấn hoặc có sức chở đến 12 người, phương tiện có động cơ công suất máy chính dưới 05 sức ngựa hoặc có sức chở dưới 05 người vượt phương tiện khác khi chưa được phương tiện đó phát tín hiệu cho vượt.

      Do đó, đối với hành vi này, bạn có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

      Trên đây là quy định về mức xử phạt hành chính trường hợp thuyền chở dưới 12 khách vượt phương tiện khác khi chưa nhận được tín hiệu cho phép. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 132/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn