Tổ chức kiểm tra việc phân hạng và công nhận hạng nhà chung cư được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/02/2017

Tổ chức kiểm tra việc phân hạng và công nhận hạng nhà chung cư được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban tư vấn Thư Ký Luật. Hiện tôi có một thắc mắc trong lĩnh vực xây dựng công trình mong các anh chị hỗ trợ giúp. Quý anh chị cho tôi hỏi: Tổ chức kiểm tra việc phân hạng và công nhận hạng nhà chung cư được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 10 Thông tư 31/2016/TT-BXD thì tổ chức kiểm tra việc phân hạng và công nhận hạng nhà chung cư được quy định như sau:

      1. Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản tổ chức thực hiện kiểm tra hoặc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng thuộc Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành có liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc phân hạng và công nhận hạng nhà chung cư trên phạm vi cả nước.

      2. Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức thực hiện kiểm tra hoặc chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương tổ chức kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc phân hạng và công nhận hạng nhà chung cư trên địa bàn.

      Tổ chức kiểm tra việc phân hạng và công nhận hạng nhà chung cư được quy định tại Thông tư 31/2016/TT-BXD quy định việc phân hạng nhà chung cư.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn