Tổ chức lễ hội đua thuyền không đúng theo quy định của cơ quan nhà nước bị phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/10/2016

Tổ chức lễ hội đua thuyền không đúng theo quy định của cơ quan nhà nước bị phạt như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi có một thắc mắc mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Công ty tôi có tổ chức hội đua thuyền giữa các thành viên và có xin phép của cơ quan có thẩm quyền nhưng lại không đảm bảo quy tắc an toàn đưa ra. Khi xuống kiểm tra, cán bộ địa phương phát hiện và xử phạt. Ban biên tập cho tôi hỏi là mức phạt của trường hợp này là bao nhiêu. Mong Ban biên tập trả lời giúp tôi. Xin cảm ơn. (nhok****@yahoo.com)

    • Mức xử phạt hành chính hành vi thực hiện không đúng phương án bảo đảm an toàn giao thông được cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giao thông đường thủy nội địa được quy định cụ thể tại Điểm b Khoản 2 Điều 6 Nghị định 132/2015/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, theo đó:

      Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi thực hiện không đúng phương án bảo đảm an toàn giao thông được cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giao thông đường thủy nội địa chấp thuận khi thi công công trình, trục vớt, thanh thải vật chướng ngại, nạo vét luồng, nạo vét vùng nước cảng, bến thủy nội địa, khai thác cát, sỏi hoặc khoáng sản khác, khảo sát, thăm dò, tổ chức diễn tập, tập luyện thể dục, tập luyện, biểu diễn thi đấu thể thao, lễ hội, vui chơi giải trí.

      Do đó, đối với hành vi này, bạn có thể bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

      Trên đây là quy định về mức xử phạt hành chính hành vi thực hiện không đúng phương án bảo đảm an toàn giao thông được cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giao thông đường thủy nội địa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 132/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn