Trạm thu phí ngừng hoạt động, đơn vị thu phí phải làm gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2020

Được biết sắp tới Thông tư hướng dẫn về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ sẽ có hiệu lực pháp luật. Vậy trong trường hợp trạm thu phí ngừng hoạt động vì lý do bất khả kháng thì đơn vị thu phí phải làm gì?

    • Theo Khoản 2 Điều 7 Thông tư 15/2020/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 15/2020/TT-BGTVT) quy định về hoạt động của trạm thu phí như sau:

      Khi trạm thu phí phải ngừng hoạt động do nguyên nhân bất khả kháng, đơn vị thu phải có biện pháp bảo đảm không xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí; đồng thời, phải báo cáo ngay cơ quan nhà nước có thẩm quyền để có biện pháp khắc phục, đưa trạm thu phí vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

      Như vậy thì khi trạm thu phí ngừng hoạt động vì lý do bất khả kháng thì đơn vị thu phải có biện pháp đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông và báo cáo ngay cho cơ quan có thẩm quyền để khắc phục.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn