Trẻ em thì có bị xử phạt vi phạm hành chính không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2020

Tôi muốn biết về đối tượng là trẻ em từ 10 đến 13 tuổi thì có thuộc đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính khi các em có vi phạm hay không? Căn cứ pháp lý.

    • Căn cứ Khoản 1a Điều 5 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định như sau:

      - Các đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính bao gồm:

      + Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm hành chính do cố ý; người từ đủ 16 tuổi trở lên bị xử phạt vi phạm hành chính về mọi vi phạm hành chính.

      Người thuộc lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân vi phạm hành chính thì bị xử lý như đối với công dân khác; trường hợp cần áp dụng hình thức phạt tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn liên quan đến quốc phòng, an ninh thì người xử phạt đề nghị cơ quan, đơn vị Quân đội nhân dân, Công an nhân dân có thẩm quyền xử lý.

      Như vậy, đối với người dưới 14 tuổi thì sẽ không thuộc đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn