Trường hợp nào được nộp tiền phạt hành chính thành nhiều lần?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2021

Bị cảnh sát giao thông xử phạt mà muốn xin nộp tiền phạt thành nhiều lần thì có được không? Trường hợp nào được nộp phạt thành nhiều lần?

    • Khoản 1 Điều 79 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định về việc nộp tiền phạt nhiều lần. Theo đó, việc nộp tiền phạt nhiều lần được áp dụng khi có đủ các điều kiện sau đây:

      - Bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng trở lên đối với cá nhân và từ 200.000.000 đồng trở lên đối với tổ chức;

      - Đang gặp khó khăn đặc biệt về kinh tế và có đơn đề nghị nộp tiền phạt nhiều lần. Đơn đề nghị của cá nhân phải được Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó học tập, làm việc xác nhận hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về kinh tế; đối với đơn đề nghị của tổ chức phải được xác nhận của cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp.

      Như vậy, bạn bị CSGT xử phạt và phải đáp ứng 02 điều kiện nêu trên thì được áp dụng việc nộp tiền phạt nhiều lần.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn