Tự lắp đèn trợ sáng cho xe máy phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2020

Xin hỏi: Do đèn xe của mình không được sáng nên mình đã lắp thêm đèn trợ sáng. Vậy cho hỏi: Lắp đèn trợ sáng có bị phạt không? Mong nhận dược giải đáp.

    • Theo Điều 8 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định những trường hợp nghiêm cấm khi tham gia giao thông, cụ thể như sau:

      ....

      13. Lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.

      14. Vận chuyển hàng cấm lưu thông, vận chuyển trái phép hoặc không thực hiện đầy đủ các quy định về vận chuyển hàng nguy hiểm, động vật hoang dã.

      ...

      Như vậy, việc bạn lắp đặt đèn trợ sáng không đúng so với thiết kế ban đầu đã vi phạm pháp luật.

      Mặt khác, tại Điểm e Khoản 2 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi điều khiển xe không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn lắp đèn trợ sáng sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn