Vận chuyển động vật gây ồn ào có vi phạm pháp luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/10/2019

Hiện nay gia đình tôi thường nhập lợn từ các nơi về nhà, mỗi lần khoảng 20 con để thịt, trong quá trình bắt lợn về để nhốt, hàng xóm có ý kiến rằng do gia đình tôi chuyển lợn từ trên xe xuống rồi chăn từ ngoài ngõ về đến nhà nên cảm thấy ồn, khó ngủ. Cho tôi hỏi gia đình tôi như vậy có phải là vi phạm gì không và nếu có thì sẽ bị xử phạt như thế nào?

    • Theo Điểm a Khoản 1 Điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định việc xử phạt đối với hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau.

      Như vậy, nếu gia đình bạn bắt lợn làm làm ồn, gây tiếng động lớn từ 22 giờ đến trước 06 giờ sáng ngày hôm sau được xem là hành vi trái pháp luật.

      Còn nếu gia đình bạn bắt lợn gây tiếng ồn ngoài khoảng thời gian trên thì sẽ không vi phạm pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn