Vận chuyển hàng hóa làm hỏng cần chắn đường ngang tàu phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Vận chuyển hàng hóa làm hỏng cần chắn đường ngang tàu phạt thế nào? Doanh nghiệp của tôi trong quá trình vận chuyển hàng hóa đã làm hỏng cần chắn tại đường ngang chắn tàu. Và doanh nghiệp tôi bị các lực lượng chức năng lập biên bản hành chính phạt 2 triệu đồng. Tôi hỏi trường hợp vi phạm của doanh nghiệp tôi quy định ở đâu và quy định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Chân thành cảm ơn!

    • Đối với hành vi vận chuyển hàng hóa làm hỏng cần chắn đường ngang tàu theo Khoản 8 Điều 46 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, hành vi vận chuyển hàng hóa làm hỏng cần chắn đường ngang tàu sẽ bị xử phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng:

      Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm một trong các hành vi sau đây:

      a) Điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ làm hỏng cần chắn, giàn chắn, các thiết bị khác tại đường ngang;

      Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

      Trên đây là quy định về xử phạt đối với hành vi vận chuyển hàng hóa làm hỏng cần chắn đường ngang tàu. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn