Vi phạm hành chính không lập biên bản thì có nhận được quyết định xử phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/05/2021

Cho hỏi: Theo quy định nếu vi phạm hành chính thuộc trường hợp không phải lập biên bản thì có nhận được quyết định xử phạt không ạ? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Điều 69 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012' onclick="vbclick('22DAE', '341944');" target='_blank'>Điều 69 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 có quy định về thi hành quyết định xử phạt không lập biên bản, như sau:

      1. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản phải được giao cho cá nhân, tổ chức bị xử phạt 01 bản. Trường hợp người chưa thành niên bị xử phạt cảnh cáo thì quyết định xử phạt còn được gửi cho cha mẹ hoặc người giám hộ của người đó.

      2. Cá nhân, tổ chức vi phạm nộp tiền phạt tại chỗ cho người có thẩm quyền xử phạt. Người thu tiền phạt có trách nhiệm giao chứng từ thu tiền phạt cho cá nhân, tổ chức nộp tiền phạt và phải nộp tiền phạt trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày thu tiền phạt.

      Trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm không có khả năng nộp tiền phạt tại chỗ thì nộp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước ghi trong quyết định xử phạt trong thời hạn quy định tại khoản 1 Điều 78 của Luật này.

      => Như vậy, theo quy định nêu thì nếu vi phạm hành chính thuộc trường hợp không phải lập biên bản thì cá nhân, tổ chức vi phạm đó vẫn nhận được quyết định xử phạt.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn