Xâm phạm nhãn hiệu có bị xử phạt đồng thời 2 hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp và cạnh tranh không lành mạnh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2019

Khi xâm phạm nhãn hiệu có thể xử phạt hành chính đồng thời không (Xử phạt xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp; xử phạt vi phạm cạnh tranh không lành mạnh)?

    • Xâm phạm nhãn hiệu có bị xử phạt đồng thời 2 hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp và cạnh tranh không lành mạnh không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm d Khoản 1 Điều 3 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định:

      "Chỉ xử phạt vi phạm hành chính khi có hành vi vi phạm hành chính do pháp luật quy định.

      Một hành vi vi phạm hành chính chỉ bị xử phạt một lần.

      Nhiều người cùng thực hiện một hành vi vi phạm hành chính thì mỗi người vi phạm đều bị xử phạt về hành vi vi phạm hành chính đó.

      Một người thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính hoặc vi phạm hành chính nhiều lần thì bị xử phạt về từng hành vi vi phạm;"

      Như vậy, với hành vi xâm phạm đến nhãn hiệu thì cơ quan nhà nước chỉ có thể xử phạt 01 trong 02 hình thức (Xử phạt xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp; xử phạt vi phạm cạnh tranh không lành mạnh).

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn