Xây dựng công trình phụ trên kênh đồng nội bị xử phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/05/2019

Tôi định xây dựng một công trình phụ ở ngay con kênh gần nhà để phục vụ cho việc tưới tiêu vườn rau trong nhà. Bạn bè tôi nói làm vậy là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi xây dựng công trình phụ trên kênh đồng nội bị xử phạt thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Minh Hùng - hung*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 17 Nghị định 104/2017/NĐ-CP thì hành vi xây dựng công trình phụ sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng. Ngoài ra còn bị buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

      ==> Như bạn trình bày ở trên thì bạn định xây dựng công trình phụ trên kênh để phục vụ cho việc tưới tiêu vườn rau của nhà. Việc xây dựng công trình phụ trên kênh đối với trường hợp của bạn được xem là xây dựng trái phép công trình phụ trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi. Do đó, đối với hành vi này thì bạn có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng. Ngoài ra còn bị buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn