Xe bus vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Nhiều lần đi xe bus, khi tín hiệu đèn vừa chuyển sang màu đỏ, chiếc xe vẫn vượt, không dừng lại trước đèn đỏ. Nhưng không có cảnh sát giao thông đứng đó. Nếu chiếc xe bus bị bắt lỗi vượt đèn đỏ, sẽ bị phạt bao nhiêu? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Chân thành cảm ơn!

    • Khi xe buýt đi tới nút giao thông có cụm đèn xanh, đỏ mà đèn tín hiệu giao thông đã chuyển sang màu đỏ, nhưng không dừng lại trước vạch mà vẫn tiếp tục đi thì đã vi phạm lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Căn cứ Điểm a Khoản 5 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, xử phạt với hành vi không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông với mức là 1.200.000 đến 2.000.000 đồng. Ngoài ra, với hành vi này, tài xế xe bus còn bị hình phạt bổ sung là tước bằng lái xe từ 2 đến 4 tháng.

      Trên đây là quy định về mức phạt cho hành vi xe bus vượt đèn đỏ. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn