Xe máy điện không đăng ký xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2016

Xe máy điện không đăng ký xử lý thế nào? Tôi có mua một xe máy điện, nhưng chưa làm thủ tục đăng ký xe. Mới đây, tôi đang lưu thông trên đường thì bị CSGT tuýt còi dừng xe kiểm tra. Sau đó, CSGT thông báo lỗi xe tôi không có giấy chứng nhận đăng ký xe. Xin hỏi, trong trường hợp này tôi bị xử lý như thế nào? 

    • Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định đối với các phương tiện xe cơ giới phải đến cơ quan chức năng làm thủ tục đăng ký, phải gắn biển số theo quy định. Trường hợp xe máy điện không có đăng ký xe mà lưu thông ra đường sẽ bị CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
      Với hành vi vi phạm không có Giấy chứng nhận đăng ký xe, sẽ bị xử phạt theo Điểm a, Khoản 3, Điều 17 bị phạt từ 300.000-400.000 và tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 78 Nghị định này.

      Trên đây là tư vấn về xử lý đối với xe máy điện không có đăng ký. Để rõ hơn về quy định này bạn nên xem thêm tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn