Xử lý đại lý lữ hành dùng đồ ăn không đảm bảo cho khách du lịch ăn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2019

Chào luật sư tôi nghe nói sắp tới sẽ có quy định mới của pháp luật về vấn đề an toàn thực phẩm, tôi muổn hỏi nếu như một đại lý du lịch sử dụng thực phẩm không hợp vệ sinh cho khách du lịch ăn nhưng là do tổ chức khác cung cấp thì đại lý đó có bị xử phạt không?

 

    • Căn cứ Khoản 9 Điều 7 Nghị định 45/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('6539B', '294907');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 45/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/08/2019) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch về vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ lữ hành cụ thể như sau:

      ...

      9. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      ...

      b) Không sử dụng dịch vụ do tổ chức, cá nhân thuộc Danh mục tổ chức, cá nhân đáp ứng đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch theo quy định;

      Như vậy, căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 đối với hành vi sử dụng đồ ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, do tổ chức khác cung cấp cho khách du lịch thì đại lý lữ hành cũng sẽ bị xử phạt nặng, tối đa lên đến 50.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn