Xử lý hành vi vi phạm về giới hạn hàm lượng cho phép của hóa chất độc hại trong sản phẩm điện tử nhập khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2019

Tôi biết rằng các sản phẩm điện tử có quy định về hàm lượng cho phép của hóa chất độc hại. Vậy nếu vi phạm quy định về giới hạn hàm lượng cho phép của hóa chất độc hại trong các sản phẩm điện tử nhập khẩu sẽ bị xử phạt như thế nào? Theo quy định mới nhất.

    • Căn cứ vào Điều 20 Nghị định 71/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 15/10/2019) quy định việc xử phạt khi có hành vi vi phạm quy định về giới hạn hàm lượng cho phép của hóa chất độc hại trong các sản phẩm điện tử nhập khẩu, cụ thể như sau:

      *Phạt tiền:

      - Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không lưu trữ tài liệu về giới hạn hàm lượng cho phép của hóa chất độc hại theo quy định.

      - Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi không công bố thông tin về giới hạn hàm lượng cho phép của hóa chất độc hại theo quy định.

      - Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi không xây dựng tài liệu về giới hạn hàm lượng cho phép của hóa chất độc hại theo quy định.

      - Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất, nhập khẩu sản phẩm điện, điện tử có hàm lượng hóa chất độc hại vượt quá giới hạn hàm lượng cho phép theo quy định.

      *Biện pháp khắc phục hậu quả.

      - Buộc tái chế sản phẩm điện, điện tử sản xuất trong nước có hàm lượng hóa chất độc hại vượt quá giới hạn hàm lượng cho phép, trường hợp không tái chế được buộc tiêu hủy;

      - Buộc đưa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hoặc tái xuất sản phẩm điện, điện tử nhập khẩu có hàm lượng hóa chất độc hại vượt quá giới hạn hàm lượng cho phép đối với hành, trường hợp không tái xuất được buộc tiêu hủy.

      Trên đây là việc xử lý đối với tổ chức có hành vi vi phạm quy định về giới hạn hàm lượng cho phép của hóa chất độc hại trong các sản phẩm điện tử nhập khẩu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn