Xử lý vi phạm giao thông

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Vào khoảng 2h20 ngày 15-11-2013 tôi điều khiển xe mang biển số 60-B8: 39909 đi tự nhà đến đoạn bầu xéo thì gặp công an thổi vào. Cán bộ công an đi xe thùng biển số 60C:4477 bảo cho kiểm tra giấy tờ xe. Tôi đưa và cán bộ cầm đi lập biên bản. Tôi lấy điện thoại gọi nói với chồng là tôi bị bắt xe dưới bầu xéo, rồi tôi quay qua hỏi cán bộ tôi bị lỗi gì thì cán bộ bảo tôi đi không đúng làn đường quy định và bắt tôi ký biên bản. Vì tôi không chạy sai phần đường nên tôi có hỏi tôi đi không đúng đoạn nào? Cán bộ quay qua bảo ký biên bản cho tôi còn về đi công tác nữa. Nhưng vì tôi không vi phạm nên không ký vậy là họ giữ giấy phép lái xe và cà vẹt xe của tôi luôn. Vậy giờ tôi phải làm sao? Không lẽ ra đường mình không vi phạm, chịu oan mà cũng phải ký biên bản sao? Công an nói sao làm vậy à? Tại sao cán bộ công an thì được nói còn người dân thấp cổ bé hỏng thì không được lên tiếng hay sao? Vậy ai là người lên tiếng cho dân đây. Trong trường hợp này thì tôi phải làm sao? Xin cho tôi ý kiến. (Ngô Thị Yến Nhi)
    • Trường hợp của bạn đọc phản ảnh như trên, bạn hoàn toàn có quyền chứng minh mình không vi phạm luật giao thông. Nếu cảnh sát giao thông vẫn xử phạt trong trường hợp bạn không có vi phạm thì việc xử phạt trên là không đúng và phải chịu trách nhiệm về quyết định đó.
      Qua kiểm tra lại hồ sơ vụ việc vi phạm của người điều khiển xe mô tô biển số 60B8-39909 tại phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh được biết: Lúc 14h20’ ngày 15/11/2013, chị Ngô Thị Yến Nhi, ngụ Tam Phước, Biên Hòa, Đồng Nai điều khiển xe mô tô biển số 60B8-39909 đến đoạn thuộc xã Tây Hòa, Trảng Bom đã lưu thông không đúng làn đường, phần đường quy định, vi phạm điểm g khoản 4 Điều 9 Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 sửa đổi bổ sung Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Cảnh sát giao thông dừng xe, kiểm tra và lập biên bản vi phạm, chị Yến Nhi đã công nhận lỗi và ký biên bản, chấp hành quyết định xử phạt, không như nội dung phản ảnh.
      Trân trọng./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn