Xử lý việc người nước ngoài vi phạm Quy chế quản lý khu vực biên giới, cửa khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Chu Thị M cư trú tại xã X thuộc khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn có quan hệ làm ăn với người Trung Quốc. Đêm 01/02/2006, Công an xã đã phát hiện trong nhà M hai người khai mang quốc tịch Trung Quốc là Choang và Hia. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ tuỳ thân thì cả hai đều không có. M khai rằng Choang và Hia là bạn hàng Trung Quốc của mình. Công an xã đã mời cả hai lên trụ sở Công an xã để giải quyết. Trong trường hợp này, Công an xã sẽ giải quyết như thế nào?

    • Tình huống này bao gồm các hành vi vi phạm quy chế quản lý khu vực biên giới, cửa khẩu của Chu Thị M và hai người Trung Quốc là Choang và Hia. Việc xử lý các vi phạm này thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an xã. Cách giải quyết cụ thể như sau:

      - Căn cứ vào điểm b khoản 1 Điều 9 Nghị định số 129/2006/NĐ-CP ngày 31/10/2006 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, Trưởng Công an xã ra quyết định phạt Chu Thị M từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng do che giấu, giúp đỡ người khác đi lại cư trú trong phạm vi biên giới.

      - Căn cứ vào khoản 1 điều 22 Nghị định số 150/2005/NĐ-CP, Trưởng Công an xã ra quyết định xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với Choang và Hia do đi lại trên lãnh thổ Việt Nam mà không có hộ chiếu hoặc giấy tờ khác thay hộ chiếu.

      - Buộc Choang và Hia rời ngay khỏi lãnh thổ Việt Nam thông qua cửa khẩu mậu dịch giáp biên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn