Xử phạt hành vi dắt súc vật chạy theo khi đang điều khiển xe

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Hiện nay trên đường phố tôi vẫn thường thấy mấy người đi xe máy dẫn chó chạy theo mà toàn đi cùng với các phương tiện giao thông khác rất nguy hiểm. Như vậy hành vi đó có vi phạm quy định của pháp luật không? Có bị phạt tiền không? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Tại điều 34 của Luật giao thông đường bộ 2008 có quy định như sau:

      1. Người dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ phải cho súc vật đi sát mép đường và bảo đảm vệ sinh trên đường; trường hợp cần cho súc vật đi ngang qua đường thì phải quan sát và chỉ được đi qua đường khi có đủ điều kiện an toàn.

      2. Không được dẫn dắt súc vật đi vào phần đường dành cho xe cơ giới.

      Đồng thời, Điểm k Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt 300.000 đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe máy dẫn dắt súc vật tham gia giao thông.

      Trên đây là quy định về xử phạt hành vi dắt súc vật chạy theo khi đang điều khiển xe. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn