Xử phạt ô tô chuyển hướng không xi nhan như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Xử phạt ô tô chuyển hướng không xi nhan như thế nào? Ô tô chuyển hướng không xi nhan bị phạt bao nhiêu? Hôm qua đi ở đường Đại Cồ Việt rẽ sang Lê Duẩn đang mải nói chuyện tôi quên mất không xi nhan xin rẽ và bị công an yêu cầu dừng lại xử lý phạt hết 800.000 đồng. Xin hỏi với lỗi chuyển hướng không xi nhan sẽ bị phạt bao nhiêu? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Xử phạt ô tô chuyển hướng không xi nhan như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Trường hợp bạn trình bày, theo Điểm c Khoản 3 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt sẽ bị xử phạt như sau: Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).

      Như vậy, mức phạt tiền 800.000 đồng của công an trong trường hợp này là chính xác.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử phạt ô tô chuyển hướng không xi nhan. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn