Xúc phạm nhân phẩm người khác trên facebook phạt 5 triệu đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/12/2020

Xin hỏi trường hợp một người đăng tải thông tin xúc phạm nhân phẩm người khác trên facebook bị xử phạt 5 triệu đồng có đúng luật không ạ?

    • Xúc phạm nhân phẩm người khác trên facebook phạt 5 triệu đúng không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điểm a Khoản 1 và Khoản 3 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

      Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

      Theo quy định này thì trường hợp lợi dụng mạng xã hội như facebook chia sẻ đăng tải thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân khác sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

      Tuy nhiên cần lưu rằng quy định này áp dụng cho tổ chức (Khoản 3 Điều 4 Nghị định này), trường hợp cá nhân vi phạm mức phạt bằng 1/2 so với tổ chức vi phạm.

      - Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1 và 2 Điều này.

      Cho nên trường hợp một người đăng tải thông tin xúc phạm nhân phẩm người khác trên facebook bị xử phạt 5 triệu đồng là có căn cứ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn