Áp dụng định mức chi phí quản lý dự án theo Quyết định số 957/QĐ-BXD

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Qua Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Bộ Xây dựng đã nhận được văn bản số 702/TTĐT-BĐTCP ngày 17/9/2013 của bạn đọc Phạm Công Ngọc ở địa chỉ email ngocpctt@gmail.com hỏi về nội dung liên quan đến việc hướng dẫn áp dụng định mức chi phí quản lý dự án theo Quyết định số 957/QĐ-BXD.
    • Theo quy định tại khoản 2.5, mục 2 Quyết định số 957/QĐ-BXD ngày 29/9/2009 của Bộ Xây dựng về việc công bố Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng công trình thì trường hợp dự án bao gồm các dự án thành phần thì chi phí quản lý dự án được xác định riêng theo quy mô của từng dự án thành phần.

      Dự án xây dựng công trình thủy lợi Ia M’La như nêu trong văn bản gửi kèm theo văn bản số 702/TTĐT-BĐTCP được phân chia thành 3 dự án thành phần cho 3 chủ đầu tư khác nhau. Do đó, chi phí quản lý dự án của hợp phần do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư được xác định theo quy mô của hợp phần này (bằng định mức tỉ lệ % nhân với chi phí xây dựng và thiết bị trước thuế trong tổng mức vốn đầu tư được duyệt).

      Trường hợp vận dụng định mức chi phí quản lý dự án theo Quyết định số 957/QĐ-BXD không đủ chi phí thì chủ đầu tư xem xét quyết định điều chỉnh định mức giữa các hợp phần cho phù hợp hoặc lập dự toán để xác định chi phí. Nguồn kinh phí bổ sung được trích từ chi phí dự phòng trong tổng mức đầu tư của hợp phần dự án.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn