Ban quản lý dự án có được tư vấn giám sát thi công công trình không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2019

Đơn vị chúng tôi là ban quản lý dự án do huyện thành lập; hàng năm được huyện giao quản lý các dự án, thuộc nguồn vốn ngân sách do huyện làm chủ đầu tư. Ban quản lý dự án chúng tôi có đủ năng lực, chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát thi công xây dựng. Vậy ngoài việc thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án công trình, thì ban tôi có được làm tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình đó nữa không? Nếu được thì những người tham gia quản lý dự án có được tham gia làm tư vấn giám sát không? 

    • Ban quản lý dự án có được tư vấn giám sát thi công công trình không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 4 Điều 8 Thông tư 16/2016/TT-BXD quy định:

      Ban quản lý dự án chuyên ngành, khu vực được thực hiện giám sát thi công xây dựng công trình khi đủ điều kiện năng lực hoạt động xây dựng theo quy định pháp luật.

      Theo đó, ngoài nhiệm vụ thực hiện quản lý dự án công trình, ban quản lý dự án được thực hiện giám sát thi công xây dựng công trình đó khi được chủ đầu tư tiếp tục giao nhiệm vụ và cá nhân tham gia quản lý dự án được tham gia tư vấn giám sát khi đủ điều kiện năng lực hoạt động xây dựng theo quy định pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 Thông tư 16/2016/TT-BXD Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn