Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu mua sắm hàng hoá được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/06/2018

Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu mua sắm hàng hoá được quy định như thế nào? Ban biên tập có nhận được thắc mắc về đấu thầu mua sắm hàng hoá của bạn Thanh Tùng, sinh sống và làm việc tại TP Biên Hoà, Đồng Nai mong muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu mua sắm hàng hoá được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

    • Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu mua sắm hàng hoá được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu mua sắm hàng hoá được quy định tại Mục 1 Chương II Thông tư 05/2015/TT-BKHĐT' onclick="vbclick('441B8', '248081');" target='_blank'>Mục 1 Chương II Thông tư 05/2015/TT-BKHĐT Quy định chi tiết lập hồ sơ mời thầu mua sắm hàng hóa do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành như sau:

      - Nhà thầu tham dự thầu không có cổ phần hoặc vốn góp trên 30% với:___[ghi đầy đủ tên và địa chỉ Chủ đầu tư, Bên mời thầu], trừ trường hợp Chủ đầu tư, Bên mời thầu, nhà thầu tham dự thầu thuộc cùng một tập đoàn kinh tế nhà nước và sản phẩm thuộc gói thầu là đầu vào của Chủ đầu tư, Bên mời thầu, là đầu ra của nhà thầu tham dự thầu, đồng thời là ngành nghề sản xuất, kinh doanh chính của tập đoàn.

      - Nhà thầu tham dự thầu không có cổ phần hoặc vốn góp với các nhà thầu tư vấn; không cùng có cổ phần hoặc vốn góp trên 20% của một tổ chức, cá nhân khác với từng bên. Cụ thể như sau:

      + Tư vấn lập, thẩm tra, thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán:___[ghi đầy đủ tên và địa chỉ của đơn vị tư vấn (nếu có)];

      + Tư vấn lập, thẩm định HSMT:___[ghi đầy đủ tên và địa chỉ của đơn vị tư vấn (nếu có)];

      + Tư vấn đánh giá HSDT; thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu:___[ghi đầy đủ tên và địa chỉ của đơn vị tư vấn (nếu có)].

      Nhà thầu tham dự thầu không cùng thuộc một cơ quan hoặc tổ chức trực tiếp quản lý với[5]:___ [ghi đầy đủ tên và địa chỉ Chủ đầu tư, Bên mời thầu];

      Nhà thầu tham dự thầu có tên trong danh sách ngắn và không có cổ phần hoặc vốn góp trên 20% với các nhà thầu sau đây[6]:___[ghi cụ thể tên và địa chỉ các nhà thầu có tên trong danh sách ngắn].

      Trên đây là nội dung câu trả lời về bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu mua sắm hàng hoá. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 05/2015/TT-BKHĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn