Biển hiệu, phù hiệu, trang phục khi thi công công trình giao thông đường bộ là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/06/2017

Biển hiệu, phù hiệu, trang phục khi thi công công trình giao thông đường bộ được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Cao Trúc Linh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Tôi đang tìm hiểu về vấn đề biển hiệu, phù hiệu, trang phục khi thi công công trình giao thông đường bộ nhưng chưa tìm được văn bản hướng dẫn. Vì vậy, tôi muốn hỏi vấn đề biển hiệu, phù hiệu, trang phục khi thi công công trình giao thông đường bộ được quy định ra sao? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (***@gmail.com)   

    • Biển hiệu, phù hiệu, trang phục khi thi công công trình giao thông đường bộ được quy định tại Điều 41 Thông tư 50/2015/TT-BGTVT hướng dẫn Nghị định 11/2010/NĐ-CP về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ như sau:

      1. Tổ chức, cá nhân khi thi công phải có biển hiệu ở hai đầu đoạn đường thi công ghi rõ tên của cơ quan quản lý dự án hoặc chủ quản; tên đơn vị thi công, lý trình thi công, địa chỉ văn phòng công trường, số điện thoại liên hệ và tên của người chỉ huy trưởng công trường.

      2. Người chỉ huy công trường phải có phù hiệu riêng để nhận biết, người làm việc trên đường phải mặc trang phục bảo hộ lao động theo quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về biển hiệu, phù hiệu trang phục khi thi công công trình giao thông đường bộ. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 50/2015/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 41 Thông tư 50/2015/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn