Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Công ty cổ phần Địa chính nhà đất PT đang thực hiện khảo sát, đo đạc lập bản đồ trên địa bàn huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội. Công ty đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến việc điều chỉnh dự toán xây dựng công trình. Theo phản ánh của Công ty, hiện nay UBND TP. Hà Nội chưa có quyết định công bố hệ số điều chỉnh chi phí nhân công và chi phí máy thi công cho các công trình xây dựng sử dụng vốn ngân sách Nhà nước do UBND TP. Hà Nội quản lý. Công ty muốn được biết, để lập dự toán khảo sát xây dựng, Công ty có thể căn cứ theo Văn bản số 1730/BXD-KTXD ngày 20/10/2011 của Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình theo mức lương tối thiểu mới từ 1/10/2011 theo quy định tại Nghị định số 70/2011/NĐ-CP không?

    • Theo nội dung Công ty cổ phần Địa chính nhà đất PT phản ánh thì có thể hiểu Công ty đang thực hiện công tác khảo sát xây dựng. Công việc này phải được thực hiện thông qua một hợp đồng tư vấn ký kết với Chủ đầu tư. Vì vậy, việc điều chỉnh giá hợp đồng giữa Chủ đầu tư với Công ty PT thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và các quy định của Nhà nước có liên quan.

      Nhiệm vụ điều chỉnh dự toán xây dựng công trình là của Chủ đầu tư và thực hiện theo quy định của Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình và Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn