Cáp chủ và phụ kiện sử dụng trong thiết kế, thi công cầu treo dân sinh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/12/2017

Cáp chủ và phụ kiện sử dụng trong thiết kế, thi công cầu treo dân sinh được quy định như thế nào? Xin chào Qúy Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thu Anh, là công chức đang làm việc tại phòng Lao động Thương binh xã hội của huyện, tôi có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể là cáp chủ và phụ kiện sử dụng trong thiết kế, thi công cầu treo dân sinh được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

    • Cáp chủ và phụ kiện sử dụng trong thiết kế, thi công cầu treo dân sinh quy định tại Điều 13 Thông tư 11/2014/TT-BGTVT hướng dẫn công tác thiết kế, thi công và nghiệm thụ cầu treo dân sinh do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

      1. Yêu cầu chung về cáp chủ

      a) Cáp chủ và phụ kiện được thiết kế theo Tiêu chuẩn 22TCN 272-05.

      b) Phải có biện pháp bảo đảm chống ăn mòn cho cáp thép trong suốt tuổi thọ thiết kế của cầu. Nếu dùng sơ đồ cầu có cáp chủ liên kết trực tiếp với hệ mặt cầu tại vị trí giữa nhịp thì cần tăng cường biện pháp chống ăn mòn cho cáp chủ tại đó.

      c) Cáp chủ được tạo bằng cáp xoắn trần lõi cứng hoặc cáp xoắn kín lõi cứng.

      d) Các bó cáp trong hệ cáp chủ của cầu treo dân sinh nên đặt song song nhau.

      đ) Hệ số sức kháng của cáp chủ lấy bằng 0,6 đối với các tính duyệt trạng thái giới hạn cường độ.

      2. Yêu cầu chung đối với phụ kiện liên kết của cáp chủ

      a) Phụ kiện liên kết cáp chủ với hệ thống neo (bao gồm cả các tăng-đơ) được coi là các chi tiết cơ khí, có cấu tạo từ đơn giản đến phức tạp tùy theo thiết kế cụ thể nhưng phải đảm bảo khả năng chế tạo chính xác và có giải pháp chống ăn mòn để đảm bảo tuổi thọ thiết kế của cầu.

      b) Nghiêm cấm các biện pháp chế tạo như thổi nhiệt tạo lỗ hoặc các biện pháp chế tạo thủ công khác.

      c) Lắp cóc cáp và xiết cóc cáp phải theo đúng chỉ dẫn của bản vẽ thiết kế cầu. Số liệu về cóc cáp theo quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về cáp chủ và phụ kiện sử dụng trong thiết kế, thi công cầu treo dân sinh. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 11/2014/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 13 Thông tư 11/2014/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn