Cây cổ thụ là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/11/2016

Cây cổ thụ là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào và chúc sức khoẻ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Thảo Trang (email: trang***@gmail.com, sdt: 098364****). Hôm trước, em có xem tin tức thời sự trên tivi và có nghe nói đến nhiều cây cổ thụ trong thành phố đã bị ngã do mưa lớn. Em rất thắc mắc về như thế nào là cây cổ thụ? Vì vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp, xin cảm ơn.

    • Khái niệm cây cổ thụ đã được quy định cụ thể tại Khoản 6 Điều 2 Nghị định 64/2010/NĐ-CP về quản lý cây xanh đô thị.

      Theo đó, cây cổ thụ là cây thân gỗ lâu năm được trồng hoặc mọc tự nhiên, có độ tuổi tối thiểu 50 năm hoặc cây có đường kính từ 50 cm trở lên tại chiều cao 1,3 m của cây.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm cây cổ thụ. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 64/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn