Chế biến khoáng sản là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/08/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi tên Thúy Nga là chủ cửa hàng vật liệu xây dựng ở Vĩnh Long. Theo thông tin tôi được biết thì Bộ Xây dựng có ban hành Thông tư về hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng. Hiện tôi đang có một vài dự án kinh doanh về hoạt động này nên có tìm hiểu, nhưng vẫn chưa được rõ lắm, nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Chế biến khoáng sản là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời trong thời gian sớm nhất. (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 05/2018/TT-BXD về hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành, có hiệu lực từ 15/8/2018, chế biến khoáng sản được quy định như sau:

      Chế biến khoáng sản là quá trình sử dụng riêng biệt hoặc kết hợp các phương pháp cơ-lý-hóa để làm thay đổi tính chất của khoáng sản sau khi khai thác nhằm tạo ra các sản phẩm có quy cách, chỉ tiêu kỹ thuật phù hợp với yêu cầu sử dụng và có giá trị thương mại cao hơn khoáng sản sau khai thác.

      Bên cạnh đó, mình xin cung cấp thêm Đá khối là đá tự nhiên được khai thác từ các mỏ đá granit, đá gabro, đá bazan, đá quăczit, đá hoa, đá phiến, đá vôi, đá dolomit,... bằng phương pháp cắt dây kim cương hoặc cưa đĩa hoặc các phương pháp khác tại moong khai thác tạo ra sản phẩm có các mặt phẳng dạng khối và thể tích ≥ 0,5 m3.

      Trên đây là nội dung tư vấn về định nghĩa chế biến khoáng sản. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư 05/2018/TT-BXD. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn