Chiếu sáng không gian công cộng trong đô thị được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2017

Chiếu sáng không gian công cộng trong đô thị được quy định như thế nào? Tôi đang tìm hiểu một số vấn đề pháp lý về quản lý chiếu sáng đô thị. Tôi gửi câu hỏi này tới Quý Ban biên tập Thư Ký Luật, rất mong các anh chị sớm phản hồi. Cho tôi hỏi luôn là những văn bản quy định, liên quan tới vấn đề này là VB nào? Tôi cảm ơn. Chúc Ban biên tập Thư Ký Luật ngày càng phát triển. Tuấn Minh, HCM

    • Chiếu sáng không gian công cộng trong đô thị được hướng dẫn tại Điều 14 Nghị định 79/2009/NĐ-CP về quản lý chiếu sáng đô thị, theo đó:

      Điều 14. Chiếu sáng không gian công cộng trong đô thị

      1. Công viên, vườn hoa, quảng trường, các khu vực ven hồ nước, ven hai bên bờ sông, ven bờ biển và các không gian công cộng có ý nghĩa về chính trị, lịch sử, văn hóa trong đô thị được tổ chức chiếu sáng theo quy hoạch đô thị hoặc quy hoạch chiếu sáng đô thị được phê duyệt.

      2. Giải pháp chiếu sáng không gian công cộng phải góp phần tăng tính thẩm mỹ không gian đô thị, kết hợp hài hòa giữa các yếu tố cảnh quan như cây xanh, thảm cỏ, bồn hoa, mặt nước với các công trình kiến trúc, tượng đài, đài phun nước và các công trình khác.

      3. Đơn vị được giao quản lý, vận hành hoặc các tổ chức, cá nhân được giao quản lý, sử dụng, khai thác khu vực công cộng trong đô thị phải có trách nhiệm tổ chức chiếu sáng theo quy định của chính quyền đô thị.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Chiếu sáng không gian công cộng trong đô thị, được quy định tại Nghị định 79/2009/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn