Chủ đầu tư có quyền tự phê duyệt thiết kế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2017

Tôi xin hỏi, đối với dự án đầu tư phát triển, chủ đầu tư là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước thì có thể tự lập và tự phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công được không?

 
    • Căn cứ Mục a, Khoản 1 Điều 58 Luật Xây dựng 2014 thì chủ đầu tư có quyền tự thực hiện thiết kế xây dựng khi có đủ điều kiện năng lực hoạt động, năng lực hành nghề phù hợp với loại, cấp công trình xây dựng.

      Thẩm quyền phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công còn thùy thuộc vào nguồn vốn xây dựng công trình được quy định như sau:

      Nếu công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước theo Khoản 2 Điều 24 Nghị định 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng thì chủ đầu tư phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công trường hợp thiết kế 3 bước; Người quyết định đầu tư phê duyệt bản vẽ thi công trường hợp thiết kế 2 bước.

      Nếu công trình sử dụng vốn Nhà nước ngoài ngân sách hoặc vốn khác thì theo Khoản 2 Điều 25 và Khoản 2 Điều 26 Nghị định 59/2015/NĐ-CP thì chủ đầu tư phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn