Có bao nhiêu cấp công trình xây dựng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/10/2018

Xin cho hỏi theo quy định của pháp luật trong lĩnh vực xây dựng hiện hành thì các công trình xây dựng được phân thành các cấp công trình nào? Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhân. Xin cảm ơn!

    • Có bao nhiêu cấp công trình xây dựng?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định pháp luật hiện hành thì công trình xây dựng là sản phẩm được tạo thành bởi sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết định vị với đất, có thể bao gồm phần dưới mặt đất, phần trên mặt đất, phần dưới mặt nước và phần trên mặt nước, được xây dựng theo thiết kế. Công trình xây dựng bao gồm công trình dân dụng, công trình công nghiệp, giao thông, nông nghiệp và phát triển nông thôn, công trình hạ tầng kỹ thuật và công trình khác.

      Theo quy định tại Điều 5 Luật Xây dựng 2014 thì công trình xây dựng được phân theo loại và cấp công trình.

      Trong đó:

      - Loại công trình được xác định theo công năng sử dụng gồm công trình dân dụng, công trình công nghiệp, công trình giao thông, công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, công trình hạ tầng kỹ thuật và công trình quốc phòng, an ninh.

      - Cấp công trình được xác định theo từng loại công trình căn cứ vào quy mô, mục đích, tầm quan trọng, thời hạn sử dụng, vật liệu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật xây dựng công trình.

      Cấp công trình gồm cấp đặc biệt, cấp I, cấp II, cấp III, cấp IV và các cấp khác theo quy định của Chính phủ.

      Như vậy, kết luận: Theo pháp luật hiện hành thì cấp công trình xây dựng bao gồm: Công trình xây dựng cấp đặc biệt; Công trình xây dựng cấp I; Công trình xây dựng cấp II; Công trình xây dựng cấp III; Công trình xây dựng cấp IV; và các cấp khác theo quy định của Chính phủ.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn