Có chứng chỉ hành nghề thiết kế xây dựng công trình hạng I được làm chủ nhiệm thiết kế xây dựng cấp II không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/10/2019

Xin chào, tôi được cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế xây dựng công trình hạng I với lĩnh vực hoạt động là thiết kế kết cấu công trình dân dụng - công nghiệp. Xin cho hỏi tôi có phải tôi được làm chủ nhiệm thiết kế xây dựng công trình các cấp không? Có một công ty mới mời tôi làm thiết kế xây dựng công trình cấp II, nhờ từ vấn.

    • Căn cứ Khoản 8 Điều 1 Nghị định 100/2018/NĐ-CP thay thế Điều 48 Nghị định 59/2015/NĐ-CP quy định phạm vi hoạt động chứng chỉ hành nghề thiết kế xây dựng công trình như sau:

      - Hạng I: Được làm chủ nhiệm thiết kế xây dựng, chủ trì thiết kế, thẩm tra thiết kế bộ môn chuyên ngành của tất cả các cấp công trình cùng loại với công trình được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

      - Hạng II: Được làm chủ nhiệm thiết kế xây dựng, chủ trì thiết kế, thẩm tra thiết kế bộ môn chuyên ngành của công trình từ cấp II trở xuống cùng loại với công trình được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

      - Hạng III: Được làm chủ nhiệm thiết kế xây dựng, chủ trì thiết kế, thẩm tra thiết kế bộ môn chuyên ngành của công trình cấp III, cấp IV cùng loại với công trình được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì khi bạn được cấp chứng hành nghề thiết kế xây dựng công trình hạng I thì sẽ được làm chủ nhiệm thiết kế xây dựng, chủ trì thiết kế, thẩm tra thiết kế bộ môn chuyên ngành của tất cả các cấp công trình cùng loại với công trình được ghi trong chứng chỉ hành nghề. Cụ thể bạn được làm chủ nhiệm thiết kế xây dựng công trình cấp II tương ứng với lĩnh vực hoạt động là thiết kế kết cấu công trình dân dụng - công nghiệp.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn