Có phải đấu nối để tách riêng hệ thống điện phục vụ kinh doanh với hệ thống điện bảo vệ và chữa cháy hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Tôi được giao phụ trách kỹ thuật tại cho một chợ trên quận Hà Đông. Tôi đang thực hiện việc sửa chữa, đấu nối hệ thống điện khu vực cho toàn bộ chợ. Tôi có phải đấu nối để tách riêng hệ thống điện phục vụ kinh doanh với hệ thống điện bảo vệ và chữa cháy hay không?

    • Căn cứ tại khoản 17, điều 1, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PC&CC quy định: “Tại các chợ, trung tâm thương mại phải tách riêng hệ thống điện phục vụ kinh doanh với hệ thống điện bảo vệ và chữa cháy”.

      Ngoài ra theo quy định tại mục 9 TCVN 6161:1996 quy định nguồn điện cấp cho sinh hoạt, kinh doanh phải đấu nối riêng biệt với nguồn điện bảo vệ và chiếu sáng.

      Như vậy đối với anh Hùng phải thực hiện việc tách riêng hệ thống điện phục vụ kinh doanh với hệ thống điện bảo vệ và chữa cháy.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn