Có phải lập sàn bảo vệ khi dựng giàn giáo cao hơn 6 mét?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2017

Có phải lập sàn bảo vệ khi dựng giàn giáo cao hơn 6 mét? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Giang, đang sinh sống tại Hà Nội. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi là có phải lập sàn bảo vệ khi dựng giàn giáo cao hơn 6 mét? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Hoàng Giang_098***)

    • Biện pháp đảm bảo an toàn lập sàn bảo vệ đối với giàn giáo được quy định cụ thể tại Tiểu mục 2.8.1.6 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 18:2014/BXD về An toàn trong xây dựng, theo đó:

      Khi giàn giáo cao hơn 6 m phải làm ít nhất hai sàn công tác, bao gồm sàn làm việc bên trên, sàn bảo vệ bên dưới. Khi làm việc đồng thời trên hai sàn thì vị trí giữa hai sàn này phải có sàn hay lưới bảo vệ. Không được làm việc đồng thời trên hai sàn công tác trong cùng một khoang mà không có biện pháp đảm bảo an toàn.

      Do đó, khi dựng giàn giáo cao trên 6 mết cần thiết lập sàn bảo vệ và tuân thủ các yêu cầu để đảm bảo an toàn theo quy định.

      Trên đây là tư vấn về biện pháp đảm bảo an toàn lập sàn bảo vệ đối với giàn giáo. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 18:2014/BXD về An toàn trong xây dựng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn