Cơ quan nào thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2019

Chào Luật sư, tôi dự định đầu tư xây dựng một cụm công nghiệp ở huyện tôi, anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện hành về xây dựng thì cơ quan nào sẽ thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp?

 

    • Cơ quan nào thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 24 Luật Xây dựng 2014 theo đó:

      - Khu/cụm công nghiệp là một khu chức năng đặc thù. Do đó trình tự, thủ tục và thẩm quyền thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp tuân thủ theo quy định tại Luật Xây dựng 2014 và Nghị định 44/2015/NĐ-CP.

      Căn cứ Điều 32 và Điều 34 Luật Xây dựng 2014; Điều 25 Nghị định44/2015/NĐ-CP theo đó trình tự, thủ tục và thẩm quyền thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng khu chức năng đặc thù được quy định như sau:

      - Cơ quan tổ chức lập quy hoạch có trách nhiệm trình thẩm định, trình phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND các cấp.

      - Cơ quan quản lý quy hoạch xây dựng thuộc UBND cấp huyện thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cùng cấp

      - UBND cấp huyện phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng trong phạm vi ranh giới hành chính do mình quản lý sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của cơ quan quản lý quy hoạch xây dựng thuộc UBND cấp tỉnh.

      Như vậy, đối với quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp có phạm vi ranh giới trên địa bàn một huyện, cơ quan thẩm định nhiệm vụ và đồ án là cơ quan quản lý quy hoạch xây dựng thuộc UBND cấp huyện; cơ quan phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch là UBND cấp huyện; UBND cấp huyện có trách nhiệm lấy ý kiến thống nhất bằng văn bản của Sở quản lý quy hoạch xây dựng thuộc UBND cấp tỉnh trước khi phê duyệt đồ án.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn