Cơ quan thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị là cơ quan nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/01/2019

Tôi có xem tin tức thời sự trên tivi và được biết đến nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị phải được cơ quan có thẩm quyền thẩm định. Vậy xin cho tôi hỏi đó là những cơ quan nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Ngọc Thuận (thuan***@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 41 Luật Quy hoạch đô thị 2009' onclick="vbclick('16207', '280694');" target='_blank'>Điều 41 Luật Quy hoạch đô thị 2009 thì cơ quan thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị bao gồm:

      - Bộ Xây dựng thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

      - Cơ quan quản lý quy hoạch đô thị cấp tỉnh thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cùng cấp. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 5 Điều 29 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018)

      - Cơ quan quản lý quy hoạch đô thị cấp huyện thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cùng cấp. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 5 Điều 29 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018)

      Trên đây là nội dung quy định về cơ quan thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Quy hoạch đô thị 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn