Cơ sở giết mổ tập trung phải cách bãi rác bao nhiêu mét?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2019

Công ty tôi đang có một trang trại chăn nuôi gia súc, nhằm phục vụ cho việc kinh doanh, sản xuất sản phẩm chăn nuôi, nên sắp tới công ty sẽ xin cấp phép thành lập một cơ sở giết mổ tập trung. Công ty đã tìm được địa điểm nhưng hơi gần bãi rác, mặc dù gần bãi rác sẽ dễ bị ô nhiễm nhưng lại thuận lợi cho việc vận chuyển gia súc và sản phẩm sau giết mổ. Cho hỏi pháp luật quy định cơ sở giết mổ tập trung phải cách bãi rác bao xa? Nhờ hỗ trợ sớm! Cảm ơn.

    • Căn cứ Tiết 2.1 Mục 2 QCVN 150: 2017/BNNPTNT kèm theo Thông tư 13/2017/TT-BNNPTNT quy định những yêu cầu về địa điểm đặt cơ sở giết mổ tập trung như sau:

      - Phải nằm trong quy hoạch được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt và được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

      - Phải cách biệt tối thiểu 500 m với khu dân cư, trường học, bệnh viện, nơi thường xuyên tập trung đông người, đường quốc lộ, sông, suối, nguồn cung cấp nước sinh hoạt.

      - Phải cách biệt tối thiểu 01 km với trại chăn nuôi, chợ buôn bán gia súc, gia cầm và các nguồn gây ô nhiễm như bãi rác, nghĩa trang, nhà máy thải bụi và hóa chất độc hại.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì cơ sở giết mổ tập trung phải cách biệt tối thiểu 01 km với nguồn gây ô nhiễm, cụ thể là bãi rác. Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như tránh các dịch bệnh có thể xảy ra.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn