Công trình cấp 1 bị sập không người chết thuộc sự cố cấp mấy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/12/2019

Xin chào, cho tôi hỏi công trình cấp 1 đang thi công, nhưng có sự cố sập giàn giáo, không có người chết, có 05 người bị thương thì rơi vào trường hợp công trường đang thi công xây dựng, cấp sự cố I hay III? Xin cảm ơn.

    • Căn cứ Điều 46 Nghị định 46/2015/NĐ-CP Phân cấp sự cố trong quá trình thi công xây dựng và khai thác, sử dụng công trình:

      Cấp sự cố được chia thành ba cấp theo mức độ hư hại công trình và thiệt hại về người, bao gồm sự cố cấp I, cấp II và cấp III như sau:

      1. Sự cố cấp I bao gồm:

      a) Sự cố công trình xây dựng làm chết từ 6 người trở lên;

      b) Sập, đổ công trình, hạng mục công trình cấp I trở lên hoặc hư hỏng có nguy cơ gây sập, đổ công trình, hạng mục công trình cấp I trở lên.

      2. Sự cố cấp II bao gồm:

      a) Sự cố công trình xây dựng làm chết từ 1 người đến 5 người;

      b) Sập, đổ công trình, hạng mục công trình cấp II, cấp III hoặc hư hỏng có nguy cơ gây sập, đổ công trình, hạng mục công trình cấp II và cấp III.

      3. Sự cố cấp III bao gồm các sự cố còn lại ngoài các sự cố công trình xây dựng quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này.

      => Theo thông tin bạn cung cấp thì công trình cấp 1 đang thi công, nhưng có sự cố sập giàn giáo thuộc trường hợp quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 46 Nghị định nêu trên.

      => Trường hợp nêu trên thuộc sự cố cấp I.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn