Công trình công nghiệp là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/01/2018

Công trình công nghiệp là gì? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Khánh Linh, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Quận 10, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số quy định trong lĩnh vực xây dựng. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Công trình công nghiệp là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.      

    • Công trình công nghiệp là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 03:2012/BXD về nguyên tắc phân loại, phân cấp công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật đô thị do Bộ Xây dựng ban hành thì Công trình công nghiệp được quy định như sau:

      Công trình công nghiệp là nơi mà trong đó diễn ra các quá trình sản xuất công nghiệp và phục vụ sản xuất, nằm trong các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, bao gồm có nhà (xưởng) sản xuất; nhà điều hành sản xuất; công trình phục vụ sản xuất (y tế, ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí, học tập, văn hóa, dịch vụ, kho tàng, giao thông…) và công trình kỹ thuật (điện, cấp - thoát nước, thông gió, xử lý chất thải, phòng cháy chữa cháy...).

      Công trình công nghiệp được phân loại theo ngành sản xuất, bao gồm các ngành nghề sau:

      - Công trình sản xuất vật liệu xây dựng;

      - Công trình khai thác than, quặng;

      - Công trình khai thác và chế biến dầu khí;

      - Công trình sản xuất công nghiệp nặng;

      - Công trình sản xuất công nghiệp nhẹ;

      - Công trình chế biến thuỷ sản;

      - Các công trình công nghiệp khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Công trình công nghiệp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 03:2012/BXD.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn