Công trình đường sắt được cấp giấy phép xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/05/2018

Công trình đường sắtnào được cấp giấy phép xây dựng? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Ngọc Báu sinh sống và làm việc tại Quận 4, Tp.HCM. Theo thông tin tôi được biết thì Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt. Vì đáp ứng nhu cầu hiểu biết, tôi có tìm hiểu các quy định về đường ngang, tuy nhiên có vấn đề không hiểu nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Công trình đường sắt nào được cấp giấy phép xây dựng? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0975**)

    • Công trình đường sắt được cấp giấy phép xây dựng
      (ảnh minh họa)
    • Công trình đường sắt được cấp giấy phép xây dựng được quy định tại Điều 39 Thông tư 25/2018/TT-BGTVT quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực thì ngày 01/7/2018, cụ thể như sau:

      Các công trình thuộc trường hợp đất dành cho đường sắt phải sử dụng kết hợp để xây dựng công trình thiết yếu phục vụ quốc phòng, an ninh, kinh tế - xã hội không thể bố trí ngoài phạm vi đất này thì không được làm ảnh hưởng đến công trình đường sắt, an toàn giao thông đường sắt và khi thực hiện phải được cấp phép theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Nghị định quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt, bao gồm:

      a) Công trình phục vụ quốc phòng, an ninh;

      b) Công trình giao thông: Cầu, cầu vượt, hầm;

      c) Công trình thủy lợi: Cống thủy lợi; hệ thống dẫn, chuyển nước;

      d) Công trình năng lượng: Cột điện lực, đường dây tải điện;

      e) Công trình hạ tầng kỹ thuật: Đường ống cấp nước, thoát nước, viễn thông.

      2. Công trình xây dựng, cải tạo, nâng cấp đường ngang phù hợp với quy định tại Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3 Điều 37 của Thông tư này.

      3. Các công trình quy định tại Khoản 1 Điều này khi cải tạo, nâng cấp có thay đổi hình dạng, kích thước, kết cấu chịu lực hoặc ảnh hưởng đến công trình đường sắt có liên quan.

      4. Không cấp giấy phép xây dựng mới đường ngang tổ chức phòng vệ bằng biển báo trên đường sắt quốc gia.

      Trên đây là nội dung tư vấn quy định về Công trình đường sắtđược cấp giấy phép xây dựng. Để có thể hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 25/2018/TT-BGTVT. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 39 Thông tư 25/2018/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn