Công ty con có được thừa hưởng năng lực kinh nghiệm xây dựng từ công ty mẹ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/07/2019

Công ty tôi là công ty cổ phần và hoạt động lĩnh vực xây dựng, đã có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng I. Công ty tôi dự định tách ra một công ty con và sẽ chuyển toàn bộ phần năng lực kinh nghiệm này cho công ty này. Cho tôi hỏi công ty con có được sử dụng năng lực kinh nghiệm về xây dựng mà công ty tôi đã có trong suốt thời gian hoạt động từ trước đến nay không?

 

 

 

    • Công ty con có được thừa hưởng năng lực kinh nghiệm xây dựng từ công ty mẹ?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 193 Luật Doanh nghiệp năm 2014 thì:

      - Công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần có thể tách bằng cách chuyển một phần tài sản, quyền và nghĩa vụ của công ty hiện có (sau đây gọi là công ty bị tách) để thành lập một hoặc một số công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần mới (sau đây gọi là công ty được tách) mà không chấm dứt tồn tại của công ty bị tách.

      - Theo đó, trường hợp công ty được tách được kế thừa các quyền và nghĩa vụ về năng lực hoạt động xây dựng của công ty bị tách theo thỏa thuận khi thực hiện tách doanh nghiệp thì phải thực hiện thủ tục điều chỉnh nội dung chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn