Đã hành nghề xây dựng cầu đường 5 năm có được cấp chứng chỉ hành nghề hạ tầng kỹ thuật thoát nước không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2019

Chào Luật sư, mong luật sư tư vấn giúp tôi, tôi tốt nghiệp đại học khoa kỹ thuật công trình trường Đại học xây dựng Thành Phố Hồ Chí Minh chuyên ngành xây dựng cầu đường.. Tôi hành nghề trong lĩnh vực giao thông đã được 5 năm (thiết kế phần đường, cầu, trong đó có các mục như vỉa hè, hệ thống thoát nước, nếu xét ngoài đô thị thì các hạng mục như vỉa hè, hệ thống thoát nước mưa mặt đường thuộc về công trình giao thông, nhưng trong đô thị lại thuộc hạ tầng kỹ thuật). Anh chị cho tôi hỏi tôi có thể tham gia thi cấp chứng chỉ lĩnh vực " thiết kế hạ tầng kỹ thuật thoát nước" để được đứng chủ nhiệm dự án , chủ trì thiết kế các công trình trên thuộc các hạng mục trên không?

 

 

    • Đã hành nghề xây dựng cầu đường 5 năm có được cấp chứng chỉ hành nghề hạ tầng kỹ thuật thoát nước không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điểm g Khoản 3 Điều 2 Thông tư 08/2018/TT-BXD' onclick="vbclick('6136A', '308817');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư 08/2018/TT-BXD hướng dẫn một số nội dung về chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng và quản lý nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại Việt Nam thì chuyên ngành xây dựng cầu đường không thuộc chuyên môn phù hợp để xét cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật.

      Do đó, trường hợp của bạn không đủ điều kiện để xét cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế hạ tầng kỹ thuật thoát nước theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 2 Thông tư 08/2018/TT-BXD Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn