Đất đô thị được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2018

Đất đô thị được quy định như thế nào?  Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Nguyễn Minh Vy, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi cần tìm hiểu một số định nghĩa trong lĩnh vực xây dựng. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Đất đô thị được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.     

    • Theo quy định tại Mục 1.2 Quy chuẩn xây dựng Việt Nam QCXDVN 01:2008/BXD về quy hoạch xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành thì Đất đô thị được quy định như sau:

      - Đất đô thị là đất nội thành phố, đất nội thị xã và đất thị trấn.

      - Đất ngoại thành, ngoại thị đã có quy hoạch và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt để phát triển đô thị được quản lý như đất đô thị.

      Đất xây dựng đô thị: là đất xây dựng các khu chức năng đô thị (bao gồm cả các hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị). Đất dự phòng phát triển, đất nông lâm nghiệp trong đô thị và các loại đất không phục vụ cho hoạt động của các chức năng đô thị không phải là đất xây dựng đô thị.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Đất đô thị. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quy chuẩn xây dựng Việt Nam QCXDVN 01:2008/BXD.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn