Đề xuất thay đổi đơn vị quản lý vận hành chung cư chỉ có 65% Ban quản trị đồng ý có được thông qua không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 10/01/2022

Cho tôi hỏi hiện nay chung cư chúng tôi đang dự định thay đổi đơn vị quản lý vận hành chung cư. Nhưng nếu biểu quyết chỉ có 65% đồng ý thì có được thay đổi hay không? 

    • Căn cứ Điều 25 Thông tư 02/2016/TT-BXD' onclick="vbclick('45078', '358190');" target='_blank'>Điều 25 Thông tư 02/2016/TT-BXD được sửa đổi bởi Khoản 15 Điều 1 Thông tư 06/2019/TT-BXD' onclick="vbclick('663F6', '358190');" target='_blank'>Điều 1 Thông tư 06/2019/TT-BXD về biểu quyết thông qua các quyết định của Ban quản trị nhà chung cư như sau:

      1. Các quyết định của Ban quản trị nhà chung cư, cụm nhà chung cư được thông qua bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu theo quy chế hoạt động của Ban quản trị, được lập thành biên bản, có chữ ký của thư ký cuộc họp, các thành viên Ban quản trị dự họp và có đóng dấu của Ban quản trị (đối với trường hợp có con dấu). Trường hợp tỷ lệ biểu quyết tán thành đạt 50% số thành viên Ban quản trị thì kết quả cuối cùng được xác định theo biểu quyết của Trưởng ban hoặc Phó ban chủ trì cuộc họp (nếu vắng Trưởng ban), trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.

      2. Đối với nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu thì các đề xuất sau đây chỉ được thông qua khi có tối thiểu 50% tổng số thành viên của Ban quản trị nhà chung cư, cụm nhà chung cư tán thành:

      - Đề xuất thay đổi đơn vị quản lý vận hành;

      - Quyết định lựa chọn đơn vị thực hiện bảo trì;

      - Đề xuất thay đổi giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư;

      - Các đề xuất, yêu cầu của Ban quản trị đối với chủ đầu tư trong quá trình quản lý, sử dụng nhà chung cư;

      - Các trường hợp khác do hội nghị nhà chung cư quyết định.

      ...

      Như vậy, theo quy định trên với việc đề xuất thay đổi đơn vị quản lý vận hành của chung cư thì sẽ chỉ cần có 50% tổng số thành viên Ban quản trị chung cư, cụm nhà chung cư tán thành thì sẽ được thông qua.

      Vậy với trường hợp của bạn có 65% số thành viên ban quản trị đồng ý nên quyết định trên sẽ được thông qua.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn