Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế quy hoạch xây dựng hạng III

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/11/2019

Tôi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế đô thị, và đã tham gia thiết kế 2 đồ án quy hoạch xây dựng do cấp huyện phê duyệt. Vậy cho tôi hỏi tôi có đủ điều kiện để được khảo sát cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế quy hoạch xây dựng hạng III không? Cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 5 và Khoản 7 Điều 1 Nghị định 100/2018/NĐ-CP quy định điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế quy hoạch xây dựng hạng III như sau:

      - Có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật; có giấy phép cư trú hoặc giấy phép lao động tại Việt Nam đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

      - Có trình độ chuyên môn phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề từ 02 năm trở lên đối với cá nhân có trình độ đại học; từ 03 năm trở lên đối với cá nhân có trình độ cao đẳng hoặc trung cấp.

      - Đã tham gia thiết kế bộ môn chuyên ngành ít nhất trong 01 đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền và đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt hoặc 02 đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền và đã được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt.

      - Đạt yêu cầu sát hạch đối với lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.

      Theo Khoản 2 Điều 2 Thông tu 08/2018/TT-BXD quy định chuyên môn phù hợp khi xét cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế quy hoạch xây dựng như sau: Chuyên môn được đào tạo thuộc một trong các chuyên ngành: kiến trúc, quy hoạch xây dựng, kinh tế đô thị, hạ tầng kỹ thuật hoặc các chuyên ngành có liên quan đến yêu cầu của việc lập đồ án quy hoạch xây dựng.

      => Theo thông tin bạn cung cấp là bạn tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế đô thị và đã tham gia thiết kế 2 đồ án quy hoạch xây dựng do cấp huyện phê duyệt. Do đó, nếu bạn có đủ 2 năm kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực này thì sẽ đủ điều kiện được sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế quy hoạch xây dựng hạng III.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị định 100/2018/NĐ-CP Tải về
    • Điều 2 Thông tu 08/2018/TT-BXD Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn