Điều kiện làm việc và yêu cầu kỹ thuật khi sửa chữa và bảo dưỡng công trình xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/10/2018

Gia đình tôi hiện đang sinh sống tại Quận 9 Tp Hồ Chí Minh, trước đây vì kinh tế gia đình chưa khấm khá nên tôi có mua lại ngôi nhà cũ để gia đình có nơi sinh hoạt, nay tôi muốn sửa chữa và bảo dưỡng căn nhà để điều kiện sinh hoạt được tốt hơn. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Điều kiện làm việc và yêu cầu kỹ thuật khi sửa chữa và bảo dưỡng công trình xây dựng được quy định ra sao?

    • Điều kiện làm việc và yêu cầu kỹ thuật khi sửa chữa và bảo dưỡng công trình xây dựng quy định tại Mục 1 Quyết định 1149/QĐ-BXD năm 2017 công bố Định mức dự toán sửa chữa và bảo dưỡng công trình xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành, cụ thể như sau:

      - Các bộ phận, kết cấu của công trình cũ có thể được phá, tháo dỡ hoàn toàn hoặc từng bộ phận, kết cấu để thay thế, cải tạo, sửa chữa lại hoặc làm sạch.

      - Khi phá, tháo dỡ cần thực hiện theo đúng trình tự biện pháp thi công, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Phá hoặc tháo dỡ phải cẩn thận để tận dụng thu hồi vật liệu và bảo vệ các bộ phận kết cấu khác của công trình.

      - Tháo dỡ khuôn cửa cần lưu ý tránh làm gẫy mộng hoặc dập lỗ mộng.

      - Những vật liệu khi phá, tháo dỡ, làm sạch phải phân loại, sắp xếp gọn gàng vào nơi quy định trong phạm vi 30m.

      - Khối lượng công việc phá hoặc tháo dỡ được đo từ các bộ phận kết cấu cần phải phá hoặc tháo dỡ theo đơn vị tính của định mức.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn